อีเมล์จากลิต้า เดอลา ครูซ ประธานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฟิลิปปินส์ 7 ก.ค.52 19.08 น.

อีเมล์จากลิต้า เดอลา ครูซ ประธานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฟิลิปปินส์ 7 ก.ค.52 19.08 น.

สวัสดีเป็นอย่างไรบ้าง คนงานไทรอัมพ์ ฉันขอโทษที่หาเวลาตอบเมล์ยากมาก เราอยากส่งข้อความสมานฉันท์ในนามของสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฟิลิปปินส์ และความเห็นอกเห็นใจคนงานที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้
ไทรอัมพ์ฟิลิปปินส์ได้ประกาศเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ว่าจะยกเลิกกิจการในประเทศและจะลอยแพพนักงาน 1,630 คนในโรงงานสาขา 2 แห่ง การกระทำของนายจ้างนี้ไร้ความเป็นธรรมและไร้มนุษยธรรม ผิดกฎหมายเพราะไม่เป็นไปตามจรรยาบรรณแรงงานของประเทศและข้อตกลงร่วม เราจึงปักหลักประท้วงเพื่อประณามผู้บริหารที่ทำกับเราแต่ฝ่ายเดียว เรากำลังตั้งแง่กับความชอบธรรมทางกฎหมายของบริษัท พร้อมกับเรียกร้องให้มีการบอยคอตสินค้ายี่ห้อไทรอัมพ์ทั่วโลกด้วย หากไม่จัดการกับปัญหานี้

จากที่เราได้สำรวจพบว่า จำนวนพนักงานครึ่งหนึ่งทั่วโลกได้รับผลกระทบจากแผนการปรับโครงสร้างการผลิต (fit for the future plan) ของไทรอัมพ์ อันเนื่องมาจากพิษวิกฤตการเงินทั่วโลก เราสัญญาที่จะส่งข่าวสถานการณ์และความคืบหน้าไปให้ ส่วนหนังวิดีโอและแถลงการณ์ของเราโปรดดูในเว็บไซด์ http://www.bpmti-ind.webs.com
เรายังคงสนับสนุนการต่อสู้ของจิตรา และเรียกร้องให้สมาชิกเคลื่อนไหว การต่อสู้ของจิตราไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองแต่เพื่อชนชั้นแรงงาน
สามัคคีกรรมกรสู้เพื่อสิทธิของเรา ขอให้ความสมานฉันท์จงเจริญ

สมานฉันท์
ลิต้า เดอลา ครูซ
ประธานสหภาพแรงงาน (BPMTI-TPMU-Independent)

---------------------------------------------------
อีเมล์จากลิต้า เดอลา ครูซ ประธานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฟิลิปปินส์ 8 ก.ค.52 18.04 น.

ขอบคุณมากที่ทำให้เราได้ติดต่อกันเพื่อที่จะสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้ปกป้องสิทธิแรงงาน ในช่วงที่ยากลำบากที่แรงงานมักตกเป็นเหยื่อของนายทุนที่ปฏิบัติต่อเราอย่างไม่ใช่คน อย่างนายทุนไทรอัมพ์และเจ้าหน้ารัฐที่ไม่ปกป้องประชาชนของตัวเอง โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงาน เราไม่มีทางเลือกแต่เราต้องสร้างความสมานฉันท์เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ล่าสุด บ.ไทรอัมพ์ฟิลิปปินส์ได้เอาโลโกออกและชื่อบริษัทด้วยโดยไม่ได้อธิบายเหตุผลต่อสหภาพแรงงาน บริษัทได้ทำสำนักงานรอบนอกที่ตึกบริหารของ FTI เมืองทากิก ซึ่งรัฐได้เป็นเจ้าของตึกบริหารนั้นแล้ว ผู้จัดการฝ่ายบุคคลของไทรอัมพ์ฟิลิปปินส์ได้เรียกตัวดิฉันเมื่อบ่ายวันที่ 8 นี้เพื่อขอนัดพบกับสหภาพแรงงานในวันเสาร์เวลาบ่ายสองโมง หลังจากวันศุกร์ที่จะมีการจ่ายเงินค่าชดเชย การจ่ายเงินค่าชดเชยเริ่มจากวันที่ 1 ก.ค.ถึงวันที่ 28 ส.ค. ก่อนที่การปิดโรงงานจะมีผลในวันที่ 29 ส.ค. แต่อาคารบริษัทถูกล็อคตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. เมื่อได้มีการแจ้งว่าบริษัทจะจ่ายค่าชดเชยวันหยุดจนถึงวันที่ 29 มิ.ย. และพอวันที่ 30 มิ.ย.บริษัทก็ทำหนังสือแจ้งเรื่องปิดกิจการแก่กรมแรงงานและการจ้าง แต่เราสังเกตว่าในเอกสารดังกล่าวระบุว่า เป็นการตัดทอนรายจ่ายไม่ใช่ปิดกิจการ เราจึงได้ตรวจสอบกับลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบและพบว่าลูกจ้าง 142 คนได้ออกไปแล้วรวมถึงผู้บริหารระดับสูง

จนมาถึงบัดนี้ เรากำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ว่าบริษัทจะเปิดดำเนินธุรกิจในไม่ช้านี้หรือไม่และดูว่าเป็นที่ใด

เราเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐและให้มีการประชุมคณะกรรมการทั้งหมดในวันศุกร์ที่ 10 ก.ค.นี้ก่อนที่เราจะพบกับผู้บริหารในวันเสาร์ เราไม่ขอรับข้อเสนอการจ่ายค่าชดเชยใดๆ ของผู้บริหาร แต่เราต้องการงานของเรากลับคืนมาเพื่อให้อยู่รอดในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

ส่วนการจะกดดันผู้บริหารต้องทำอย่างรวดเร็ว เราจะให้การสนับสนุน โดยคุณสามารถโทรศัพท์มาหาดิฉันได้ที่เบอร์มือถือ #+639164545634 ส่วนเบอร์สำนักงานสหภาพคือ 028383587

สมานฉันท์
ลิต้า เดอลา ครูซ

-----------------------------------------

0 comments:

Leave a Reply

Blog Archives

Featured Video







24 July 2009 | At Central World Part 1



24 July 2009 | Gaysorn Plaza Part 2



24 July 2009 | Central Chidlom Part 3



24 July 2009 | British Embassy 4



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 5



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 6



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 7



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 8

Photos

TLUprachathai.com
From Triumph Protest Site
From Triumph Protest Site
From Triumph Protest Site
From Triumph Protest Site
From