คนงานยื่นหนังสือแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ

คนงานไทรอัมพ์ฯจี้ แรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ให้บริษัทไทรอัมพ์ฯใช้มาตรฐานแรงงานไทย และเคารพกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ ปี 18

วันที่ 9 กรกฏาคม 2552 เวลา 9.00น. ได้มีคนงานบริษัทบอดี้แฟชั่น(ประเทศไทย)จำกัดซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลตั้งอยู่ที่ 393 หมู่ 17 นิคมอุตสาหกรรมเมืองใหม่บางพลี ต. บางเสาธง อ. บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ประกอบกิจการอุตสาหกรรมตัดเย็บเสื้อผ้า ผลิต ชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำ ยี่ห้อไทรอัมพ์ วาเลเซีย สล๊อคกี้ AMO HOM เป็นคนงานหญิงทั้งหมดประมาณ 200 คน นำโดยนางสาวบุญรอด สายวงศ์ เลขาธิการสหภาพแรงงาน ได้เข้ายื่นหนังสือให้นายปฐม เพชรมณี หัวหน้าสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เร่งให้เข้ามาดูแลเรื่องการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม เรื่องการเลิกจ้างในระหว่างข้อตกลงสภาพการจ้างมีผลบังคับใช้ และเป็นบริษัทที่ได้รับมาตรฐานแรงงานไทยแต่ไม่เคารพสิทธิสหภาพแรงงาน

นายปฐม เพรชมณี หัวหน้าสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ตอบทำได้เท่าที่ทำได้เพราะ บางเรื่องเป็นเรื่องที่หน้าที่ของตนไม่สามารถทำได้ต้องเป็นเรื่องของหน่วยงานอื่น ในเวลาต่อมานายจ้างไทรอัมพ์ฯโดยนายเคนเนต มาร์แชล ได้ยื่นหนังสือให้กลับสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ มีข้อความสำคัญว่าการเลิกจ้างครั้งนี้มีเหตุผลประการเดียว คือบริษัทฯได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ จากสภาวการณ์นี้ส่งผลให้ความต้องการของผู้บริโภคและคำสั่งซื้อสินค้าโดยรวมลดลง ในการเลิกจ้างครั้งนี้ไม่ได้พิจารณาถึงการเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานเพราะการเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานถือว่าเป็นความลับและบริษัทยืนยันได้เคารพหลักปฎิบัติ

นางสาวบุญรอดสายวงศ์ เลขาธิการสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ ได้ชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงที่บริษัทไม่ทราบว่าใครเป็นสมาชิกสหภาพแรงงาน เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2551

|


สมาชิกสหภาพแรงงานได้ลงชื่อแสดงเจตนารมณ์กลับเข้าทำงานกรณีผละงานออกมาเรียกร้องให้บริษัทรับประธานสหภาพแรงงานกลับเข้าทำงาน และสหภาพแรงงานได้ทำหนังสือแจ้งให้บริษัททราบว่าใครบ้างเป็นกรรมการสหภาพแรงงาน บริษัทกำลังบิดเบือนข้อเท็จจริงอ้างวิกฤต ฉวยโอกาสทำลายสหภาพแรงงาน คำสั่งซื้อลดลงแต่บริษัทฯเพิ่มคนงานที่นครสวรรค์จากเดิม ประมาณ500 คน เป็น 2,000 กว่าคน (ตามประกาศบริษัท)และเลิกจ้างคนงานที่บางพลี 1,959 คนและยังปล่อยงานออกไปให้ซับคอนแทคข้างนอกทำเช่นกรณีคนงานเวิลเวล การ์เม้นซึ่งเป็นซับคอนแทครับเย็บกางเกงว่ายน้ำผู้ชายยี่ห้อไทรอัมพ์ คุณบุญรอด ได้ทิ้งท้ายเป็นที่น่าสนใจว่ากรณีนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบหรือท่านนายกอภิสิทธ์ เวชชาชีวะต้องเข้ามาดูแลเป็นพิเศษเพราะไม่เช่นนั้นนายจ้างจะฉวยโอกาสทำลายสหภาพแรงงานจนหมดสิ้น




0 comments:

Leave a Reply

Blog Archives

Featured Video







24 July 2009 | At Central World Part 1



24 July 2009 | Gaysorn Plaza Part 2



24 July 2009 | Central Chidlom Part 3



24 July 2009 | British Embassy 4



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 5



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 6



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 7



24 July 2009 | Embassy of Switzerland 8

Photos

TLUprachathai.com
From Triumph Protest Site
From Triumph Protest Site
From Triumph Protest Site
From Triumph Protest Site
From